วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Solaray Beta Glucan ลดไขมัน ลดน้ำตาล เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยืนยาว “เบต้ากลูแคน” 450 บ.



Solaray Beta Glucan ลดไขมัน ลดน้ำตาล เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยืนยาว “เบต้ากลูแคน” 
Beta-glucan  ที่ได้จากเห็ดและ ยีสต์มีฤทธิ์กระตุ้นภูมิคุ้มกัน   ชนิดที่ไม่ละลายน้ำคือ (1,3/1,6) Beta-glucan จะมีประสิทธิภาพมากกว่าชนิดละลายน้ำได้คือ(1,3/1,4) Beta-glucan สูตรโครงสร้างทางเคมีมีผลต่อฤทธิ์ของ Beta-glucan เบต้ากลูแคน 1,3 -1,6 กลูแคน จากยีสต์ดำสายพันธ์ Aureobasidium มีลักษณะที่พิเศษคือ เนื้อเจล ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย   Aureobasidium คือสาร ประกอบประเภทน้ำตาลหลายโมเลกุล ชนิดหนึ่ง (Polysaccharide) ซึ่งได้รับจากการเพาะเลี้ยงยีสต์ดำ ด้วยอาหารที่มีส่วนผสมของซูโครส, รำข้าว, วิตามินซี ฯลฯ ผสมกับน้ำที่อุดมด้วยแร่ธาตุ โดยยีสต์ดำจะ สร้างใยอาหารเบต้ากลูแคนขึ้นมาพันรอบๆ ตัวเอง ..คำว่ากลูแคนเป็นชื่อเรียกการเรียงตัวของน้ำตาล กลูโคส โดยมีโครงสร้างการเรียงตัว คือเลข 1,3 เป็นการเรียงตัวของโซ่หลัก ส่วนเลข1,6 คือการเรียงตัวของโซ่ข้าง
ประสิทธิภาพของเบต้ากลูแคนที่สำคัญ คือ 
- เพิ่มพลังต้านทานโรคในร่างกาย
- ฟื้นฟูภูมิคุ้มกันที่ผิดปกติ
- ลดระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด 
- เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ประโยชน์ทางคลินิคของ เบต้า-กลูแคน
โรคมะเร็ง (Cancer)
          Beta-glucan  อย่างเช่น  Lentinen จากเห็ดชิตาเกะ และ  Polysaccharide-K  ใช้กระตุ้นภูมิคุ้มกันเสริมการรักษาโรคมะเร็งตั้งแต่ปี 1980 ในประเทศญี่ปุ่น   ซึ่งมีรายงานการวิจัยมากมายที่แสดงว่า Beta-glucan  มีฤทธิ์ต้านมะเร็ง และเนื้องอก 
Beta-1,3 glucan  เสริมฤทธิ์เคมีบำบัดในการรักษาโรคมะเร็ง 
Beta-glucan   จะไปช่วยให้ neutrophilซึ่งเป็นเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันด่านแรกที่จะทำลายเชื้อโรคและเซลล์แปลกปลอมโดยเฉพาะเซลล์มะเร็ง รู้จักเซลล์มะเร็งว่าไม่ใช่เซลล์ปรกติของร่างกายและทำลายได้ทันที    นอกจากนี้ Beta-glucan ยังไปเพิ่มจำนวน และกระตุ้นการทำงานของ monocyte ในเลือดและกำจัดเซลล์มะเร็งได้ดีขึ้น
ป้องกันการติดเชื้อ (Prevent Infection)
          Beta-glucan ลดการติดเชื้อในการผ่าตัดที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูง  และประสิทธิภาพการป้องกันจะแปรผันตามขนาด (dose)ที่ใช้  โดย Beta-glucan จะไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันให้กลืนกิน(phargocytosis) เชื้อแบคทีเรีย โดยไปเพิ่มทั้งจำนวนและประสิทธิภาพของเซลล์
การฉายรังสี (Radiation Exposure)
          Beta-glucan สามารถกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดในผู้ที่ได้รับการฉายรังสี  และสามารถฟื้นตัวจากการกดไขกระดูกของยาเคมีบำบัด เช่น fluouracil, carboplatinum และ cyclophosphamide  
          ในปัจจุบันพบว่า Beta-glucan สามารถใช้เป็นยาป้องกันรังสีในเคมีบำบัด และ การฉายรังสี  คือสามารถใช้ได้ทั้งป้องกันและรักษา
การติดเชื้อในกระแสเลือด (Septic Chock)
          Beta-glucan จากยีสต์ ลดการติดเชื้อในกระแสเลือด โดยไปกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาวในระบบภูมิคุ้มกันให้ฆ่าแบคทีเรียในกระแสเลือด
การผ่าตัด (Surgery)
          Beta-glucan จากยีสต์  จะกระตุ้นขบวนการกลืนกิน (phargocytosis)ในระบบภูมิคุ้มกันลดการติดเชื้อในการผ่าตัด  นอกจากนี้ Beta-glucan ยังช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น ลดรอยแผลเป็น  ช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังผ่าตัด
การสมานแผล (Wound Healing)
           Beta-glucan ช่วยให้แผลหายเร็ว ลดรอยแผลเป็น ลดการติดเชื้อ และลดอัตราการตาย
ภูมิแพ้ (Allergic Rhinitis)
          Beta-glucan จะไปลด cytokine IL-4 และ IL-5 ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการภูมิแพ้ ช่วยลดอาการภูมิแพ้ สามารถใช้เสริมการรักษามาตรฐานได้
ข้ออักเสบ  (Arthritis)
          Beta-glucan จากยีสต์ สามารถลดการทำลายข้อจากขบวนการอ็อกซิเดชั่น ใช้รักษาข้ออักเสบได้
 ประโยชน์อื่นๆ
          ธัญพืช และ เห็ด  ช่วยลดโคเลสเตอรอล  LDL  ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด  เพิ่มภูมิคุ้มกันในระบบทางเดินอาหาร  Beta-glucan ช่วยกระตุ้นmicrogial cell ในระบบประสาท ซึ่งทำหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรกจากเซลล์สมองซึ่งเป็นผลดีต่อโรคอัลไซเมอร์ , เอดส์, ภาวะขาดเลือด และ โรค multiple sclerosis
ส่วนประกอบ
Amount Per Serving   % Daily Value    
Beta Glucan (1,3/1,6) (from Yeast Cell Wall)        3 mg*

*Daily value not established.
Other Ingredients: Rice Flour, Gelatin Capsule and Stearic Acid.
ผลิตโดย  บริษัท ประเทศสหรัฐอเมริกา
วิธีรับประทาน : รับประทานวันล 1 เม็ด ตอนท้องว่าง
1 กระปุก มี 30 เม็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น